Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Bí ẩn tượng công chúa may mắn tại Campuchia

Nhắc đến thị thành Siem Reap, Campuchia, không ai có thể bỏ qua ngôi đền nổi danh với cái tên khá dài: Preah Ang Check & Preah Ang Chom. Nếu chỉ đọc lên cái tên này mà không hiểu ý nghĩa, chắc hẳn du khách không thể nào nhớ nổi. Nhưng khi biết rằng đây là tên hai nàng công chúa của vương quốc Angkor thượng cổ, ai cũng thấy khích và nhớ lâu hơn.
>>> Có thể bạn quan tâm: chương trình du lịch nhật bản giá rẻ
Ngôi đền được xây dựng để thờ phụng hai nàng là nơi đặt hai bức tượng nổi tiếng, mỗi năm cuốn vô vàn người Campuchia và khách thập phương ghé thăm.

Khi Campuchia phải chịu ách ngoại xâm, vì lo ngại những kẻ xâm lược sẽ phá hủy hai pho tượng, các nhà sư Campuchia đã đem giấu tượng ở một nơi không ai biết tới.


Đến năm 1990, hai bức tượng mới được chuyển về đền thờ hiện tại. Bức tượng cao hơn, gày hơn là tượng công chúa Ang Check. Ngoài hai bức tượng này, năm 1995, người ta còn tìm thấy một bức tượng nữa của công chúa Ang Chom, nhưng người ta không cho phép trưng bày tại ngôi đền.

>>> Khám phá: tour du lịch nhật bản
Mặc dù rất nhỏ bé, ngôi đền lúc nào cũng chật cứng khách viếng thăm. Đó là bởi người dân Campuchia tin rằng hai công chúa sẽ mang lại cho họ may mắn.


Trước khi bước vào điện thờ chính, mỗi người phải thắp ba nén nhang trước cửa. Ở chính điện là hai bức tượng công chúa bằng đồng đen. Mỗi ngày, những tín đồ sát đều ghé qua đền để dâng hoa và rửa sạch bàn tay, bàn chân của hai bức tượng bằng nước thánh.


Những loài hoa thường được dâng lên hai nàng công chúa là hoa sen và hoa nhài thơm. Người ta tin rằng việc dâng lễ vật và rửa sạch chân, tay của hai nàng sẽ mang lại hạnh phúc, may mắn.


Trước khi rời khỏi ngôi đền, các giáo đồ còn được những nhà sư ban phước và vẩy nước thánh như thế này. Ngoài hai bức tượng công chúa, ngôi đền còn sở hữu rất nhiều pho tượng Phật đẹp bằng đồng, rất nhiều trong số đó là tượng tìm thấy ở Angkor Wat lừng danh.
>>> Đăng ký đi du lich nhat ban gia re

0 nhận xét:

Đăng nhận xét