Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

Những thiên đường mua sắm ở Bangkok

Bangkok là một thiên đường mua sắm nổi tiếng với vô vàn các cửa hiệu và trung tâm thương mại lớn nhỏ trong khắp thành phố. Cùng Du lịch Thái Lan tìm hiểu những địa điểm mua sắm lý tưởng ở Bangkok nhé.
Shopping là một hoạt động vô cùng thú vị khi đi du lịch Thái Lan nói chung và du lịch Bangkok nói riêng. Khi mua sắm ở BangKok, bạn có thể đến các trung tâm thương mại với những hoạt động giải trí tiện nghi kèm theo như rạp chiếu phim, nhà hàng, quán ăn hoặc tại các khu chợ, nơi bạn có thể thoải mái trả giá những món hàng.
Siam Paragon – điểm mua sắm quy mô nhất ở Bangkok
Siam Paragon là một điểm mua sắm ở Bangkok rộng rãi nhất với những gian hàng to nhất, tổ hợp cinema vĩ đại nhất. Đại lộ mua sắm Siam tọa lạc ở Bangkok, trên diện tích 80.000m2. Bạn sẽ tìm thấy những thương hiệu thời trang cao cấp trên thế giới như Chanel, Dolce & Gabbana, Escada, Gucci, Versace... Nếu bạn đi cùng trẻ nhỏ, có thể đưa chúng vào Siam Ocean World và thoải mái mua sắm. Siam Paragon được coi là niềm tự hào của Bangkok.
Siam Paragon khai trương vào tháng 12/2005, bày bán các loại hàng hóa như quần áo, kim hoàn, đồng hồ, nhẫn bông tai, chuỗi hạt, dụng cụ thể thao, các sản phẩm phục vụ giải trí… Với chi phí xây dựng hơn 350 triệu USD, Siam Paragon là một địa điểm mua sắm ở Bangkok thu hút ngày càng nhiều khách du lịch khi đến với đất nước Chùa Vàng.
Điều đặc biệt là “thiên đường” mua sắm ở Bangkok này không chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu, bởi cạnh những mặt hàng thượng hạng, có nhiều mặt hàng rất hợp với túi tiền bình dân. Khách hàng quôc tế chiêm khoảng 40% tổng số khách đến mua sắm tại Siam Paragon, chủ yếu là khách Singgapore, Nhật bản, Hồng Kông... Thông thường mỗi du khách đến đây sẽ tiêu hết trung bình khoảng 100 USD.
Siam Discovery – Khu mua sắm ở BangKok dành cho giới trẻ thành thị có thu nhập
Khi mua sắm ở BangKok tại Saim Discovery, bạn sẽ đến với một trung tâm thương mại tầm trung, chỉ có 98 cửa hàng, tọa lạc trên 6 tầng nhà với các thương hiệu thời trang cao cấp, đồ thể thao, nội thất, mỹ phẩm và các đồ công nghệ.
Không gây ấn tượng bằng diện tích khổng lồ, nơi này là biểu tượng của sự tinh tế và sang trọng với những du khách muốn mua sắm ở BangKok. Trung tâm này phục vụ riêng cho đối tượng gia đình và giới trẻ thành thị có thu nhập. Thời trang, mỹ phẩm, đồ thể thao, điện tử ở 3 tầng dưới, tầng 4 và 5 dành cho các thiết bị nội thất. Đặc biệt, ở tầng 6 là sân trượt băng và bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds Bangkok, nơi trưng bày nhiều bức tượng mô phỏng hình dáng của các ngôi sao.
Siam Center – “thiên đường” mua sắm ở BangKok dành cho những tín đồ thời trang
Siam Center là một trong nhưng “thiên đường” mua sắm ở BangKok
Được cải tạo cuối năm 2012 mà mới được đưa vào hoạt động lại đầu năm 2013, Siam Center là địa điểm mua sắm ở BangKok có sức chứa lên tới 300 cửa hàng trên 20.000 m2 tròn 4 tầng nhà. Trong đó, có tới 200 thương hiệu thời trang trong nước và quốc tế. Nếu là tín đồ thời trang, hẳn bạn sẽ mất cả ngày chôn chân ở tổ hợp mua sắm khổng lồ này.
Tuy nhiên, khi đến Siam Centrer, do có quá nhiều cửa hàng trong một địa điểm nên du khách có thể cảm thấy chật chội, đông đúc. Những bức tường xám cùng cách bài trí độc đáo của các gian hàng thiết kế có thể khiến bạn cảm thấy như đang đi trong một hang động. Dù vậy, do sự phong phú không tưởng của nhiều thương hiệu thời trang tầm trung, điểm mua sắm ở Bangkok này vẫn thu hút được rất đông du khách.
Trung tâm MBK - điểm mua sắm ở Bangkok lớn nhất Châu Á
Khi tìm địa điểm mua sắm ở Bangkok, lựa chọn trung tâm MBK đồng nghĩa với việc bạn đang đến với trung tâm mua sắm lớn nhất Châu Á. Maboonklong (MBK) đã nổi tiếng từ rất lâu với du khách Việt, dành cho du khách thích hàng giá giá rẻ (ví dụ như một đôi giày giá chỉ 7 USD Úc). 
Là một điểm mua sắm ở Bangkok thường xuyên cho những người “nghiện” shopping. Nơi đây có rất nhiều chủng loại hàng hoá độc đáo, đặc sắc với giá cả phải chăng cộng với thái độ vui vẻ, niềm nở, tận tình của những người bán hàng khiến ai bước ra từ đây đều không khỏi nở nụ cười hài lòng.
Với vị trí trung tâm, và sức hút du khách (hàng ngày phục vụ 105,000 lượt khách với 30% du khách quốc tế), đây là điểm mua sắm ở Bangkokkhông thể bỏ lỡ. thậm chí, MBK còn tấp nập hơn cả so với những trung tâm mua sắm lớn ở Bangkok, phần vì tại đây hàng hóa phong phú, "thượng vàng", "hạ cám" đều đa dạng mà còn vì hàng hóa ở đây rất phong phú: Quần áo, mỹ phẩm, đồ da, trang sức, đồ điện, IT, theatres, karaoke, máy chơi games... và đặc biệt, bạn có thể mặc cả như khi mua ngoài chợ. Sản phẩm nổi tiếng nhất ở MBK là các thiết bị điện tử, đặc biệt là máy ảnh và smartphone. Đây là một trong những nơi bán 2 mặt hàng này lớn nhất Bangkok. Tuy nhiên, ở đây cũng bán khá nhiều hàng nhái nên bạn nên cẩn trọng.
Central World – điểm mua sắm lớn nhất khu thương mại Bangkok
Central World là điểm mua sắm lớn nhất khu thương mại Bangkok
Bạn chọn Central World là điểm mua sắm ở Bangkok nghĩa là bạn đang đến trung tâm shopping lớn nhất khu thương mại Bangkok. Tuy nhiên, Siam Paragon không nhộn nhịp và tấp nập như các địa điểm khác do đây là phân khúc dành cho các sản phẩm cao cấp. 
Central World như một mê cung của các cửa hàng, nhà hàng và điểm giải trí. Nhìn từ bên ngoài, Central World trông giống như một khối hình hộp chữ nhật lớn. Central World là nơi mua sắm ở Bangkok chuyên dành cho mặt hàng xa xỉ. Tại đây, bạn có thể tìm mua mọi thứ, với đầy đủ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Rolex, Adidas, Calvin Klein, Liz… Hoặc nếu bạn tìm mua đồ Zara, G2000, SWatch... thì không thể không đến đây.
Bắt đầu mở cửa từ năm 1973, đến nay Central Chidlom đã xây dựng được hình ảnh môt trung tâm mua sắm hiện đại, với rất nhiều mặt, đầy đủ các chủng loại từ quần áo vải vóc, cho đến đồ trang sức, hàng tiêu dùng và các loại đồ điện tử…. Sau vài năm gia nhập vào hệ thống Central Group, Central World Plaza đã phát triển thành một trong những khu mua sắm tại Bangkok quy mô vào loại bậc nhất Thái Lan.
Gaysorn – trung tâm của dòng sản phẩm cao cấp khi mua sắm ở BangKok
Gaysorn nằm đối diện bên kia đường của Central World. Trung tâm mua sắm hiện đại và sang trọng này là nơi tọa lạc của các sản phẩm cao cấp của Thái Lan cũng như nước ngoài. Một trong những cửa hàng nổi tiếng nhất là Cloud 9, nơi quy tụ nhiều nhãn hiệu như Charlotte Olympia, Louboutin và Roberto Cavalli cho những du khách muốn mua sắm ở BangKok.
Gaysorn là trung tâm mua sắm ở BangKok bao gồm 100 cửa hàng, 12.600 m2 trên 5 tầng. Tuy nhiên, không có nhiều sự lựa chọn về nhà hàng và đồ ăn tại đây, hơn nữa, giá cả cũng khá cao so với mặt bằng. Các nhãn hiệu được ưa thích của các nhà thiết kế Thái Lan, bao gồm: Fly Now, Kloset, Senada Theory, Zenithorial và Disaya...
Chợ Pratunam – điểm mua sắm ở Bangkok giá rẻ
Chợ Pratunam là điểm mua sắm giá rẻ ở Bangkok không nên bỏ qua
Khi tìm địa điểm mua sắm ở Bangkok, bạn không nên bỏ qua Chợ Pratunam. Được biết đến là khu vực bán hàng may mặc lớn nhất BangKok, khi đến đây du khách như lạc vào thế giới đầy sắc màu của các mặt hàng quần áo, dệt may. Là một trung tâm mua sắm mới, Pratunam mang đến cho khách hàng của mình những xu hướng thời trang với nhiều lựa chọn và mọi mức giá, phù hợp với đại đa số tầng lớp xã hội, tuổi tác…
Chợ Pratunam là nơi mua sắm ở Bangkok được đánh giá là dễ dáng mặc cả nhất. Giá cả nơi đây khá rẻ so với ở Việt Nam, và nếu bạn mua càng nhiều thì sẽ càng rẻ. Có những cửa hàng cho phép bạn kết hợp nhiều sản phẩm với nhau, chứ không nhất thiết mua cùng một sản phẩm với số lượng nhiều. Giá mỗi mặt hàng ở đây thường rẻ hơn đến 30% so với thị trường bên ngoài. Với đặc điểm này, chợ Pratunam chắc chắn sẽ là điểm mua sắm khi đi du lịch Bangkok mà du khách không thể bỏ qua.
Ngoài ra, khi mua sắm ở BangKok, du khách có thể tới các trung tâm và chợ khác như: Amarin, Mercury Ville, Central Chidlom, Central Embassy…. 
Nguồn: tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét