Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

Nên đi du lịch Thái Lan bằng đường gì?

Nếu bạn đi du lịch Thái Lan trong vòng 30 ngày thì bạn không cần có visa. Nếu bạn ở lâu hơn thì sẽ bị phạt 500 bath một ngày, hoặc nặng hơn có thể cấm vào Thái Lan trong ít nhất 5 năm, do chính phủ nước này đang mạnh tay với việc xử lý các du khách ở lại quá thời hạn.
Bằng Máy Bay
Sân bay chính của Thái Lan là Băng Cốc và Phu Kẹt. Hai sân bay này là sân bay xuyên lục địa, và tất cả cãng hãng hàng không ở châu Á đều có đường bay đến Băng Cốc. Sự cạnh tranh này giúp cho giá vé đến đây xuống rất rẻ và dịch vụ rất tốt.
Các sân bay quốc tế khác còn được đặt ở Hat Yai, Krabi, Ko Samui, và Chường Mai, nhưng những sân bay này hạn chế các máy bay từ các nước đông nam á.
Hãng hàng không quốc gia với thương hiệu nổi tiếng là Thai Airway, và hãng Bangkok Airway ở các khu vực xung quanh. Hãng Bangkok Airway cung cấp miễn phí Internet ở phòng đợi lên máy bay.
Có nhiều hãng hàng không giá rẻ có đường bay tới Thái Lan, Trung Quốc với Spring Airline, Hồng Koong với Hong Kong Express, Ấn Độ với Air India Express, Go Air, Jet Lite..
Với khách du lịch Việt, bạn có thể chọn Vietnam Airline, hoặc các hãng hàng không nội địa của Thái như Thai Airline là lựa chọn tuyệt vời.
Bằng đường bộ
Thái Lan có biên giới tiếp giáp với Myanmar, Lào và Camphuchia, nhưng ý thức lái xe ở Thái Lan vẫn rất kém và nguy hiểm. Thường xuyên xảy ra tình trạng lái xe say xỉn, chạy nhanh và vượt nguy hiểm, các tài xế xe khách và taxi (nhất là các công ty tư nhân) thường bắt lái xe làm việc quá mức và uống thuốc để tỉnh táo, nên việc xảy ra tai nạn là không hiếm. Xe máy, thậm chí là xe máy của cảnh sát, thường xuyên đi vào làn ngược chiều sát vào lề trái. Vào các dịp lễ hội lớn như lễ hội té nước, người dân thường xuyên tạt nước vào người đi xe trên đường. Nhiều lái xe không bật đèn pha vào ban đêm, vậy nên bạn không nên ra đường hoặc đi xe vào ban đêm ở Thái Lan.
Nguồn: tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét